Thứ Ba, 21 tháng 10, 2014

hp se ngung dich vu dien toan dam may vao thang mot toi
HP sẽ dừng dịch vụ điện toán đám mây webOS vào tháng một tới
Hewlett-Packard xác nhận sẽ dừng hỗ trợ dịch vụ điện toán đám mây và cho biết sự giảm mạnh của số lượng người dùng đã khiến HP đưa ra quyết định này.
webOS là một phần trong thương vụ HP mua lại Palm với giá 1.2 tỷ đô la Mỹ vào năm 2010 và hiện được dùng làm hệ điều hành cho TV thông minh của LG. HP xác nhận từ năm 2011 rằng các sản phẩm điện thoại và máy tính bảng được mở tính năng webOS sẽ bị dừng nhưng dịch vụ của webOS vẫn tiếp tục để phục vụ khách hàng.
HP khẳng định hệ điều hành của mình vẫn tiếp tục hoạt động sau khi hãng này đóng dịch vụ điện toán đám mây webOS. Tuy nhiên, các dịch vụ như lưu trữ điện toán đám mây hay ứng dụng sao lưu dữ liệu trên điện toán đám mây sẽ không còn sử dụng được.
Thông báo mới này như là một điểm mốc thú vị trong mảng kinh doanh di động của HP. Năm 2010, khi hãng này tham gia vào lĩnh vực di động, họ đã mua lại Palm và dừng sản xuất tất cả các thiết bị di động và máy tính bảng một năm sau đó. Năm 2012, HP đã lập ra công ty con Gram để tiếp tục phần việc của Palm nhưng hiện nay, không nhãn hiệu nào của Palm còn tồn tại trên thị trường.
Hiện tại, HP xác nhận hãng sẽ chia tách thành hai công ty niêm yết riêng biệt vào tháng 10 năm 2015. Và Hewlett-Packard Enterprise sẽ tập trung vào phát triển máy chủ, lưu trữ, mạng, tích hợp hệ thống, dịch vụ, phần mềm, và nền tảng giải pháp điện toán đám mây. Trong khi đó, HP inc sẽ tiếp tục mảng máy tính cá nhân và máy in, và rất ít có khả năng lĩnh vực di động sẽ chiếm một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh của công ty mới.

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét