Thứ Ba, 23 tháng 9, 2014

Máy chủ ảo VPS (Virtual Private Server - VPS) là phương pháp phân chia một máy chủ vật lý thành nhiều máy chủ ảo (Đơn giản hơn: Một máy chủ chạy nhiều hệ điều hành cùng một lúc). Trong khi trên 1 server chạy Share Host thì có thể có hàng trăm tài khoản cùng chạy 1 lúc, nhưng ở máy chủ ảo VPS thì con số chỉ bằng 1/10. Do vây, VPS có hiệu năng cao hơn Share Host rất nhiều lần.

VPS là giải pháp tiết kiệm dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Dựa vào máy chủ này, bạn có thể tự quản trị từ xa với toàn quyền truy cập và cài đặt các phần mềm theo nhu cầu mà không bị giới hạn số lượng người dùng. Hơn nữa bạn có thể thực hiện nâng cấp bất cứ lúc nào mà không lo về sự gián đoạn hoạt động của server. Doanh nghiệp có thể ứng dụng dịch vụ VPS để xây dựng cho mình hệ thống Mail Server, Web Server, Backup/Storage Server ... dùng riêng hoặc truyền tải file dữ liệu giữa các chi nhánh với nhau một cách dễ dàng, nhanh chóng, thuận tiện và bảo mật.
Khi khách hàng thuê dịch vụ vps giá rẻ này, khách hàng sẽ tự cài đặt cấu hình phần mềm cho máy chủ của mình và VDO sẽ lo những vấn đề còn lại. Phần cứng máy chủ luôn được sử dụng các nền tảng mới nhất và thiết bị chuyên biệt giúp hệ thống có thể vận hành ổn định 24/7/365.
Phần cứng sử dụng các nền tảng mới nhất trên thế giới
Bộ nhớ (RAM) DDR 3 ECC tích hợp khả năng xử lý lỗi bộ nhớ giúp hệ thống giảm thiểu khả năng xung đột (crash).
Ổ cứng (HDD) mặc định sử dụng là sản phẩm dành riêng cho máy chủ là Western Digital RE4 đem lại hiệu quả cao nhất về tốc độ đọc ghi dữ liệu
Nền tảng hệ thống mới nhất với CPU Intel Sandy Brigde mang lại hiểu quả xử lý vượt trội
Chassis chuyên dụng từ Supermicro (Mỹ) với khả năng chống rung và hệ thống khí động học thông minh
Lưu lượng sử dụng hàng tháng (Data transfer) không giới hạn
Trung tâm dữ liệu chất lượng hàng đầu Việt Nam là FPT-VDC
Điều hòa - UPS giúp server hoạt động liên tục dù có xảy ra sự cố về điện lưới
Nâng cấp tài nguyên nhanh chóng, thời gian dưới 2h làm việc. Thực hiện yêu cầu nâng cấp 24/7.
Lợi thế của máy chu VPS
+ Chi phí rẻ, tiết kiệm được khoản phí đầu tư máy chủ ban đầu.
+ Hoạt động hoàn toàn như một máy chủ riêng biệt với quyền quản trị cao nhất, có tính bảo mật cao.
+ Khách hàng có thể chủ động thiết lập Web Server, Mail Server cũng như các ứng dụng server khác theo nhu cầu riêng của doanh nghiệp.
+ Nâng cấp dễ dàng. Cài đặt hệ điều hành nhanh chóng (5 - 10 phút)
Tốc độ
Đã sử dụng VPS thì coi như tốc độ sẽ phải vượt trội hơn share host thông thường rồi, cái này bạn có thể cảm nhận khi truy cập vào Thachpham.com. Và hãy nhớ rằng, mấy hôm nay tại Việt Nam có xảy ra tình trạng đứt cáp quang biển nên tốc độ đi ra nước ngoài rất kém và giao diện hiện tại của Thachpham cũng không phải là tối ưu cho lắm
Giá cả
Dịch vụ máy chủ tại VDO có thể nói có giá rẻ khá vượt trội so với những nhà cung cấp khác, bạn có thể mang giá của một gói máy chủ Unmanaged tại A2Hosting và giá VPS của VDOc có thể sẽ thấy nó rất chênh lệch nhau nhưng VDO hơn hẳn về tài nguyên sử dụng, mình nghĩ là một lựa chọn thích hợp cho những ai không có nhiều kinh phí.
Hỗ trợ 24/7
Phải nói là từ khi mình dùng dịch vụ thuê máy chủ ảo tại VDO thì ít khi nào đụng tới cái hệ thống ticket bao giờ, vì sao? Vì có gì mình liên hệ trực tiếp với bộ phận kỹ thuật qua Skype luôn và đọc mã số để họ truy cập vào máy tính và làm từ A tới Z. Mình nói ngắn gọn thế thôi vì nó chỉ có nhiêu đó thôi, tuy nhiên phải lưu ý rằng, nếu bạn sử dụng các gói máy chủ nhỏ lẻ thì bạn sẽ cần trả thêm phí để được  trợ giúp kỹ thuật qua Teamviewer và quản trị máy chủ cho bạn, cái này gọi là Dịch vụ quản trị máy chủ. Cùng mình xem qua một số hình ảnh chat giữa mình với VDO nhé, do mình đã đổi máy nên các đoạn log chat giữa mình và VDO ở những ngày đầu sử dụng không còn nữa nên mình tạm đưa lên một số đoạn chat VDO đã xử lý yêu cầu của mình thế nào nhé.Bảo mật
Khi sử dụng VPS tại đây thì bạn sẽ được VDO khuyến khích không nên cài control panel vào cũng như nên thiết lập như họ khuyến cáo vì sẽ giúp bạn tăng tính bảo mật hơn. Mình không dám nói mình bảo mật tốt, nhưng mình vẫn luôn có cảm giác yên tâm, dữ liệu thì mình đã kết hợp với VaultPress và BackupBuddy để sao lưu mỗi ngày 2 lần, có vấn đề gì liên quan đến lỗ hổng máy chủ thì liên lạc gấp cho VDO
_____________________________________
MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ
CÔNG TY CỔ PHẦN DỮ LIỆU TRỰC TUYẾN VIỆT NAM (VDO)
Địa chỉ: Số 55, Ngõ 79 đường Cầu Giấy, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, đô thị Hà Nội
Địa chỉ: 366 Huỳnh Văn Bánh, Phường 14, Quận Phú Nhận, TP.HCM
Hotline: 04 7305 6666 – 04 6674 8592 – 04 6674 8593 – 0962 788 835
Hotline: 08 7308 6666 – 0936 300 136
Tổng đài hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn dịch vụ: 1900 6891









0 nhận xét:

Đăng nhận xét