Thứ Sáu, 8 tháng 8, 2014

Khi bạn cần học thiết kế website điều đầu tiên bạn cần nghĩ đến như thế nào là website và website được thiết kế như thế nào,gồm có những loại web nào và trí óc của bạn bắt đầu hoạt động để trả lời cho chính mình.Tuy nhiên hôm nay thiết kế website của chúng tôi sẽ giải thích cho bạn hai thuật ngữ:”Web tĩnh” và “Web động” là gì?
1. Web tĩnh


Trang web tĩnh thường được xây dựng bằng các ngôn ngữ HTML, DHTML,…
Trang web tĩnh thường được dùng để thiết kế các trang web có nội dung ít cần thay đổi và cập nhật.
Website tĩnh là website chỉ bao gồm các trang web tĩnh và không có cơ sở dữ liệu đi kèm.
Website tĩnh thích hợp với cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp vừa và nhỏ mới làm quen với môi trường Internet.
Trang web tĩnh và website tĩnh có các ưu và nhược điểm cơ bản dưới đây.
Ưu điểm cơ bản:
Thiết kế đồ hoạ đẹp: Trang Web tĩnh thường được trình bày ấn tượng và cuốn hút hơn trang web động về phần mỹ thuật đồ hoạ vì chúng ta có thể hoàn toàn tự do trình bày các ý tưởng về đồ hoạ và mỹ thuật trên toàn diện tích từng trang web tĩnh.
Tốc độ truy cập nhanh: Tốc độ truy cập của người dùng vào các trang web tĩnh nhanh hơn các trang web động vì không mất thời gian trong việc truy vấn cơ sở dữ liệu như các trang web động.
Thân thiện hơn với các máy tìm kiếm (search engine) : Bởi vì địa chỉ URL của các .html, .htm,… trong trang web tĩnh không chứa dấu chấm hỏi (?) như trong web động. (*)
Chi phí đầu tư thấp: Chi phí xây dựng website tĩnh thấp hơn nhiều so với website động vì không phải xây dựng các cơ sở dữ liệu, lập trình phần mềm cho website và chi phí cho việc thuê chỗ cho cơ sở dữ liệu, chi phí yêu cầu hệ điều hành tương thích (nếu có).
Nhược điểm cơ bản:
Khó khăn trong việc thay đổi và cập nhật thông tin: Muốn thay đổi và cập nhật nội dung thông tin của trang website tĩnh Bạn cần phải biết về ngôn ngữ html, sử dụng được các chương trình thiết kế đồ hoạ và thiết kế web cũng như các chương trình cập nhật file lên server.
Thông tin không có tính linh hoạt, không thân thiện với người dùng: Do nội dung trên trang web tĩnh được thiết kế cố định nên khi nhu cầu về thông tin của người truy cập tăng cao thì thông tin trên website tĩnh sẽ không đáp ứng được.
Khó tích hợp, nâng cấp, mở rộng: Khi muốn mở rộng, nâng cấp một website tĩnh hầu như là phải làm mới lại website.
2. Website động:


Website động là website có sự tương tác 2 chiều giữa người truy cập, người quản lý và website. Web dong: không có nghĩa hình ảnh chuyển động là web động,web động ở đây ám chỉ các object tồn tại trong một website,một trang web cho phép người xem giao tiếp trực tiếp với trang web đó.
Ưu điểm của website động
Khả năng tương tác với người dùng, ngôn ngữ lập trình cấp cao cho phép tạo ra các website với nhiều mục đích sử dụng, thỏa mãn nhu cầu truy cập của khách hàng.
Nhược điểm của website động
Dữ liệu lớn, cấu trúc phức tạp, chi phí thiết kế cao.
Có thể bạn chưa biết:
- Hiện nay web tĩnh tồn tại độc lập gần như còn rất ít, các website mới ra đời đều là web động. Các web tĩnh cũng đều được thiết kế lại trở thành web động.
- Bạn còn băn khoăn về trang web của mình hãy đến với chúng tôi, các bạn sẽ có một dich vu thiet ke web chuan seo gia re nhất.
Mối tương quan giúp website tĩnh và động là mỗi tương quan mật thiết,chúng bổ trợ cho nhau để làm nên một website hoàn thiện và chuyên nghiệp.

Qua chủ đề này chúc các bạn sẽ không bị mơ hồ về thiết kế web động và web tĩnh là gì nhé.Chúc các bạn thành công 

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét