Thứ Năm, 24 tháng 7, 2014

Bài viết trước mình đã hướng dẫn các bạn kiểm tra thông số CPU và RAM của VPS
Xem thêm tại đây: Hướng dẫn kiểm tra thông số CPU và RAM của VPS
Bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn hai cách backup máy chủ ảo 
Vấn đề backup dữ liệu rất quan trọng nó giúp bạn bảo mật dữ liệu và phòng tránh mất mát dữ liệu đáng tiếc. Theo các chuyên gia CNTT cũng nhận định được sự cần thiết phải giữ lại các tài liệu dựa trên tất cả mọi thứ phải tuân thủ quy định các chính sách của công ty. Những gì nhiều người không xem xét là dữ liệu di cư đến các đám mây vẫn còn có thể yêu cầu một kế hoạch dự phòng.

1. Backup trên DirectAdmin
DirectAdmin hỗ trợ 2 cấp độ AutoBackup là Admin và Reseller. Để backup ở cấp độ admin bạn đăng nhập, ởAdmin Level, chọn Admin Backup/Transfer, sau khi backup xong bản backup sẽ được lưu tại/home/admin/user_backups/. Để backup ở cấp độ Reseller, bạn đăng nhập ở Reseller Level, chọn Manage User Backups, sau khi backup xong, bản backup sẽ được lưu tại /home/admin/user_backups/.

  • Bước 1 (Step 1): Bạn có thể chọn All Users để backup toàn bộ user hoặc chọn riêng từng user.
  • Bước 2 (Step 2): Chọn Now nếu muốn backup ngay lập tức, chọn Cron Schedule nếu muốn auto-backup vào những thời gian định sẵn.
2. Backup trên Kloxo
  • Đăng nhập Kloxo, chọn Backup Home để cài đặt chế độ backup cho bạn.
  • Nếu bạn muốn backup toàn bộ dữ liệu ngay lập tức bạn điền tên cho bản backup tại Backup File Initial String, sau đó nhấn nút Backup Now.
  • FTP Configuration: Nếu bạn muốn upload bản backup lên một Remote backup bạn hãy điền đủ các thông tin account FTP của bạn. Sau đó tích vào nút Upload Files To Remote Server, như vậy sau mỗi lần backup, bản backup đó sẽ được tự động upload lên Remote backup của bạn.
  • Schedule Configuration: Tại đây bạn có thể đặt chế độ backup tự động, bạn có thể chọn daily để backup hàng ngày hoặc weekly để backup hàng tuần. Nhập số bản backup gần nhất bạn muốn lưu ở Keep This Many Backups On The Server.
Mất dữ liệu quan trọng gần như trở thành "cơn ác mộng " đối với mỗi cá nhân và nhất là đối với các công ty và tổ chức. Vì vậy hãy đảm bảo rằng dữ liệu của bạn luôn được backup thường xuyên kể cả trên máy chủ ảo vps.
Chúc các bạn thành công


0 nhận xét:

Đăng nhận xét